top of page

Ăn ít đường cuộc sống vẫn ngọt ngào

Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể khiến não hoạt động quá mức dẫn đến phát triển bất thường, đặc biệt ở trẻ em và người lớn tuổi.


Từ khi mới sinh, trẻ đã yêu thích hương vị ngọt ngào từ sữa mẹ, cho đến khi lớn lên hay về già, hương vị này vẫn được ưa chuộng hơn cả. Gia vị này len lỏi khắp nơi xung quanh chúng ta từ tự nhiên như trái cây, mật ong,… cho đến nhân tạo như bánh kẹo, nước ngọt, thậm chí tương ớt, xì dầu,…


Nhắc đến ngọt, chúng ta thường nghĩ ngay đến đường. Tuy nhiên, trong thời đại công nghiệp, ngoài đường tự nhiên có trong thực phẩm các nhà sản xuất thực phẩm thêm đường vào sản phẩm để tăng hương vị hoặc kéo dài thời hạn sử dụng, chúng ta gọi là “đường bổ sung”.


Chỉ nên nạp dưới 25 gram đường/ngày, tương đương với khoảng 6 thìa cà phê.
Chỉ nên nạp dưới 25 gram đường/ngày, tương đương với khoảng 6 thìa cà phê.

Theo các hướng dẫn hiện có của Tổ chức Y tế Thế giới, Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới và Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ, mọi người chỉ nên nạp dưới 25 gram đường/ngày, tương đương với khoảng 6 thìa cà phê.

Đây là lượng đường có trong 2,5 chiếc bánh quy, nửa lít nước ép trái cây hoặc khoảng 1,5 thìa mật ong. Riêng một chiếc bánh donut cũng chứa tới 15-30gram đường.



Đường thiên nhiên vẫn là lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn
Đường thiên nhiên vẫn là lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn

Cuộc sống luôn cần đầy đủ các gia vị, trong đó không thể thiếu được một chút ngọt ngào. Nhưng ngọt ngào quá cũng không tốt, hợp lý vừa đủ mới là tuyệt vời nhất. Vì vậy, vị ngọt nhẹ có thể đến từ những chất thay thế đường tự nhiên, vẫn đủ hương liệu của cuộc sống mà không gây hại cho sức khỏe lâu dài của bạn.


Không cần nhiều đường - Cuộc sống vẫn ngọt ngào

Mặc dù chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể con người, bộ não cần tới khoảng 20% năng lượng của cơ thể để thực hiện tất cả chức năng như học tập, ghi nhớ và nhận thức.


Nghiên cứu cho thấy con số này thậm chí còn cao hơn ở trẻ em - nhóm có bộ não và cơ thể đang phát triển nhanh chóng, theo The Conversation.


Nạp vào cơ thể quá nhiều đường có thể gây bất lợi cho sự phát triển bình thường của não, đặc biệt ở trẻ em
Nạp vào cơ thể quá nhiều đường có thể gây bất lợi cho sự phát triển bình thường của não, đặc biệt ở trẻ em

Theo giáo sư dinh dưỡng Lina Begdache tại Đại học Binghamton thuộc Đại học New York State (Mỹ), chức năng và sự phát triển của não phụ thuộc và các dẫn truyền thần kinh, thứ quyết định cấu trúc của sự phát triển não bộ.


Tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của não, sự mất cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có thể gây ra rất nhiều bệnh ảnh hưởng đến học tập, tâm trạng và hành vi.


Việc mất cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh có thể do chế độ ăn uống thiếu chất hoặc mất cân bằng, trong đó có chế độ ăn nhiều đường.


Bộ não được tạo thành từ tế bào thần kinh và các tế bào thần kinh đệm. Mặc dù hai loại tế bào não này có nhu cầu trao đổi chất khác nhau, nhưng glucose là nguồn năng lượng chính cho cả hai.


Kẹo ngọt tốt cho trẻ nhưng chỉ dùng ở mức vừa đủ
Kẹo ngọt tốt cho trẻ nhưng chỉ dùng ở mức vừa đủ

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiều đường sẽ tốt cho phát triển của não bộ. Thực tế, nạp vào cơ thể quá nhiều đường có thể gây bất lợi cho sự phát triển bình thường của não, đặc biệt ở trẻ em.


Do glucose là nguồn năng lượng chính cho não, việc nạp quá nhiều đường có thể khiến não hoạt động quá mức.


Não bị kích thích quá mức có thể dẫn đến tình trạng hiếu động thái quá và tâm trạng thất thường. Tuy nhiên, những thay đổi hành vi này chỉ là hậu quả ngắn hạn.

Một số bằng chứng đã cho thấy rằng sự hiếu động não bộ này ở thanh thiếu niên có thể dẫn đến thiếu hụt nhận thức ở tuổi trưởng thành.


Đường cũng có tác dụng gây nghiện do nó kích thích các tế bào thần kinh trong hệ thống khen thưởng của não bộ, được gọi là hệ viền. Khi được kích hoạt, hệ viền tạo ra những cảm xúc cao độ như hưng phấn khiến con người tiêu thụ càng nhiều đường hơn.



Ngoài ra, trong hệ thống viền có một cấu trúc nhỏ gọi là hạch hạnh nhân chuyên xử lý cảm xúc. Hạch hạnh nhân hoạt động quá mức có thể kích thích những cảm xúc thái quá như sợ hãi và lo lắng.


Bên cạnh đó, việc tiêu thụ nhiều đường có thể thay đổi hành vi và cân bằng cảm xúc kém. Mặc dù đường có thể cải thiện tâm trạng trong giây lát, nhưng việc tiêu thụ thứ gia vị ngọt ngào này lâu dài lại tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần.


Người Việt dùng đường - Người Canada dùng siro cây phong

Nếu hỏi Canada có gì ấn tượng? Nhiều người sẽ trả lời “lạnh”. Cũng đúng? nhưng bên cạnh lạnh Canada còn có một đặc sản khác, chính là “maple syrup” hay siro cây phong. Tuy cây phong có mặc ở hầu hết các quốc gia có khí hậu lạnh, nhưng chỉ có ở Canada nó mới trở thành “sản vật quốc gia”.


Tại sao siro cây lá phong tốt hơn đường?

Siro cây phong, một thay thế đường lành mạnh hơn, không chỉ ít được xử lý hơn so với đường thông thường mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người theo chế độ ăn kiêng giới hạn và những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tuân thủ chế độ ăn paleo hoặc keto.

Siro cây lá phong tốt hơn đường
Siro cây lá phong tốt hơn đường

Chỉ số đường huyết của thực phẩm hoặc thành phần cũng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Đường thay thế, đặc biệt là đường tự nhiên, có chỉ số đường huyết thấp hơn, là tin tốt cho những người cần hạn chế lượng đường trong cơ thể. Ngược lại, nếu một thứ gì đó có chỉ số đường huyết cao, lượng đường trong cơ thể sẽ tăng và gây ra các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là cho những người mắc bệnh tiểu đường. Và đường không có giá trị dinh dưỡng như siro cây phong tự nhiên.


Siro cây lá phong Canada có tốt cho sức khỏe không?

Theo puremaplefromcanada, các vitamin và khoáng chất trong siro cây lá phong Canada nguyên chất có thể giúp duy trì và hỗ trợ một cơ thể khỏe mạnh. Một khẩu phần 30 ml (2 muỗng canh) siro cây lá phong nguyên chất chứa 35% Giá trị Mangan hàng ngày và 15% Riboflavin.


Siro cây phong nguyên chất từ ​​Canada chứa vitamin và khoáng chất
Siro cây phong nguyên chất từ ​​Canada chứa vitamin và khoáng chất

Siro cây phong nguyên chất từ ​​Canada chứa vitamin và khoáng chất – với khoảng 110 calo mỗi khẩu phần (2 muỗng canh). Nó là một nguồn mangan tuyệt vời và một nguồn riboflavin tốt. Xi-rô cây phong nguyên chất cũng là nguồn cung cấp canxi, thiamin, kali và đồng.


Các nhà khoa học đã xác định được hơn 67 hợp chất thực vật khác nhau, hay còn gọi là polyphenol, chín trong số đó chỉ có ở siro cây lá phong nguyên chất. Một trong những polyphenol này, được đặt tên là Quebecol, hình thành tự nhiên khi nhựa cây được đun sôi để sản xuất siro cây lá phong.


09 Công dụng chính của Siro lá phong

Siro cây phong Bernard đang được Nature Rider phân phối
Siro cây phong Bernard đang được Nature Rider phân phối

  1. Chứa rất nhiều chất chống oxi hoá

  2. Chỉ số glycemic đường trong máu thấp

  3. Phòng chống viêm nhiễm

  4. Hỗ trợ phòng chống ung thư

  5. Đẹp da, chống lão hoá da

  6. Thay thế đường giúp cải thiện hệ tiêu hoá

  7. Cung cấp vitamin và các khoáng chất

  8. Sự thay thế cho chất tạo ngọt nhân tạo

  9. Hỗ trợ tăng cường sự đề kháng của cơ thể

Mua Siro cây phong ở đâu chính hãng uy tín?

Đa số các sản phẩm siro cây phong tại Việt Nam có xuất xứ từ Mỹ hoặc Canada, một số ít từ Ý và các quốc gia khác…


Siro cây phong Canada có giá cả tương đương với các nước khác, do đó, để đảm bảo chất lượng, chúng ta nên lựa chọn sản phẩm xuất xứ từ quốc gia nổi tiếng nhất thế giới trong lĩnh vực này. Với siro cây phong, đó là siro phong Canada.

Nếu bạn muốn thử các loại siro cây phong của Mỹ hoặc các nước khác, hãy chú ý đến nhãn in trên chai để tránh mua nhầm loại siro cây phong không nguyên chất hoặc đã pha hương liệu.

Siro cây phong Bernard chính hãng Canada được Nature Rider Store phân phối
Siro cây phong Bernard chính hãng Canada được Nature Rider Store phân phối

Đặt mua siro cây phong Canada chính hãng phân phối độc quyền bởi NATURE RIDER STORE




Lần đầu tại Việt Nam, siro cây phong Canada nguyên chất vị gừng vị ớt, tham khảo thông tin sản phẩm tại đây:




 

NATURE RIDER STORE


🛒 Offline Store: G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM




☎ Order/ Hotline: (84) 3 2720 4689 (zalo/ WhatsApp)


Comments


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page