top of page

Siro lá phong (maple syrup)- Giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe

Siro cây phong (xi rô cây thích) rất giống mật ong về giá trị dinh dưỡng và cả hai đều chứa một lượng nhỏ khoáng chất. Siro lá phong chứa hàm lượng cao kẽm, mangan, kali và canxi.


Giá trị dinh dưỡng của siro lá phong


Mapple syrup hay siro cây phong được sản xuất từ nhựa của cây phong (maple tree). Thành phần cơ bản trong siro lá phong (maple syrup) chủ yếu là đường sucrose và nước, với một lượng nhỏ monosacarit glucose và đường fructose được tạo ra trong quá trình đun sôi nhựa cây phong.


Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), trong 100 gram siro lá phong cung cấp 260 calo và bao gồm 32% nước tính theo trọng lượng, 67% carbohydrate (90% trong số đó là đường) và không có protein hoặc chất béo đáng kể. Sirô cây lá phong nói chung có mangan và riboflavin ở mức cao cùng với lượng kẽm và canxi, axit amin vừa phải.


Bên cạnh đó, siro (xi-rô) cây phong chứa nhiều loại polyphenol và hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, bao gồm vanillin, hydroxybutanone, lignans, propionaldehyd và nhiều axit hữu cơ.










>> Xem thêm Hương vị của siro lá phong như thế nào?


Lợi ích cho sức khỏe từ Siro lá phong (maple syrup)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Siro lá phong có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Mape Syrup (si rô cây phong) được thu thập bằng cách đun sôi nhựa cây phong (chủ yếu là từ cây phong đường Canada) chứa hơn 20 polyphenol. Những thành phần này hoạt động như chất chống oxy hóa. Polyphenol đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các biến thể tế bào gây ra bởi các gốc tự do, trị ho, ngăn lão hóa và ngăn ngừa viêm.


Sau đây Nature Rider sẽ tổng hợp những lợi ích cho sức khỏe mà siro lá phong đem lại cho người sử dụng:


- Chỉ số glycemic đường trong máu thấp: Chỉ số glycemic đường trong máu của Siro cây lá phong thấp hơn so với đường tinh luyện. Chính vì vậy mà ngày nay nhiều người đã chuyển sang sử dụng siro lá phong thay cho đường. Tuy nhiên, vẫn chỉ nên dùng một lượng si rô vừa phải vì ít nhưng không phải là không có.


- Chứa nhiều chất chống oxy hoá: Trong Siro cây lá phong có chứa tới 24 loại chất chống oxy hoá khác nhau. Những chất chống oxy hóa, dưới dạng các hợp chất phenolic, có tác dụng cho sức khỏe giúp giảm các gốc tự do, là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm và đóng góp vào sự hình thành của các bệnh mãn tính khác nhau. Một số các chất chống oxy hóa chính được tìm thấy trong siro lá phong bao gồm axit benzoic, axit galic, axit cinnamic, và flavanol khác nhau như catechin, epicatechin, rutin và quercetin.


- Cung cấp vitamin và các khoáng chất: Siro cây lá phong chứa hàm lượng cao kẽm, mangan, kali và canxi. Kẽm có tác dụng giúp chống lại bệnh tật và cải thiện khả năng miễn dịch. Mangan đóng một vai trò một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo và carbohydrate, sự hấp thụ canxi, điều tiết lượng đường trong máu, và chức năng thần kinh.


- Tác dụng trong việc giúp đẹp da: Tương tự như mật ong nguyên chất, Siro lá phong có tác dụng giúp giảm viêm, giảm mẩn đỏ, mụn và khô da. Kết hợp siro cây phong với sữa tươi hoặc sữa chua, yến mạch để làm mặt nạ sẽ giúp dưỡng da, cung cấp độ ẩm cho da đồng thời giảm vi khuẩn và kích ứng da.


siro lá phong có giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe
siro lá phong có giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe

- Tác dụng trong việc giúp cải thiện hệ tiêu hoá: Siro lá phong có tác dụng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hãy sử dụng siro (xi-rô) lá phong để kết hợp với các món ăn healthy khác như sữa chua, bột yến mạch, smoothies hoặc đơn giản là trộn salad trái cây.


- Tác dụng phòng chống bệnh tật: Bởi vì Siro cây lá phong chứa 24 loại chất chống oxy hoá polyphenol có tác dụng trong việc ngăn ngừa một số bệnh như viêm khớp, bệnh viêm ruột hoặc bệnh tim.


- Lợi ích cho sức khỏe trong việc hỗ trợ phòng chống ung thư: Trong khi rất nhiều bằng chứng chỉ ra rằng tiêu thụ đường ở một mức độ nhất định có khả năng gây ra ung thư thì siro cây lá phong dường như là chất tạo ngọt ít có hại nhất. Điều này có được là nhờ các chất chống oxy hoá trong Siro lá phong.


- Thay thế cho chất tạo ngọt nhân tạo: Chất tạo ngọt nhân tạo được biết đến là có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm mệt mỏi, lo âu, trầm cảm, mất trí nhớ ngắn hạn... Siro lá phong không liên quan đến những vấn đề về sức khỏe trong khi vị ngọt tự nhiên rất dễ chịu.


Tóm lại, nhờ vào chất chống oxy hóa và các khoáng chất khác nhau mà siro lá phong có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người như sau:

  1. Bảo vệ sức khỏe của cơ thể.

  2. Giúp giảm viêm.

  3. Làm tăng sức sống cho làn da, và làm giảm nếp nhăn do lão hóa.

  4. Hỗ trợ chống ung thư.

  5. Chứa các khoáng chất khác nhau tốt cho sức khỏe.

  6. Chứa thành phần kẽm rất tốt cho cơ thể nam giới.

  7. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì đây là thực phẩm có chỉ số đường trong máu thấp.

>> Xem thêm Cẩn thận mua nhầm Siro cây lá phong không nguyên chất (maple-flavored syrup)


Mua Siro cây lá phong nguyên chất chính hãng hàng công ty ở đâu?

Do nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay rất ưa chuộng siro cây lá phong nên bạn sẽ dễ dàng mua được 1 chai soro cây lá phong Canada tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng không chính hãng, hoặc quảng cáo nhập nhằng giữa loại siro có hương vị lá phong (maple-flavored syrup) và siro cây phong nguyên chất (pure maple syrup). Tốt nhất là nên mua từ những doanh nghiệp nhập khẩu siro cây lá phong thì sẽ yên tâm hơn. Trên những trang thương mại quảng cáo cũng rất nhiều nhưng bạn nên cân nhắc khi mua si rô phong thông qua những kênh này.


Xin giới thiệu bạn mua siro cây phong tại Nature Rider là đơn vị chuyên nhập khẩu và bán các sản phẩm tốt cho sức khỏe từ Canada. Siro cây lá phong Canada là 1 trong những sản phẩm chủ lực mà Nature Rider muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.


Đặc biệt, ngoài siro cây phong nguyên chất, Nature Rider vừa mới ra mắt sản phẩm siro cây phong Canada nguyên chất có vị gừng và vị ớt. Đây là sản phẩm siro cây phong nguyên chất có gia vị đầu tiên tại Việt Nam (cho tới thời điểm này :) ). Xin nhấn mạnh chữ "nguyên chất" ở đây vì thành phần sản phẩm vẫn là siro cây phong nguyên chất 100% và có thêm gia vị để bạn có nhiều lựa chọn về khẩu vị hơn. Điều này khác với 1 số loại siro phong không nguyên chất có bổ sung vị (flavored maple syrup).


Nature Rider Store chuyên hàng Canada chính hãng
Nature Rider Store chuyên hàng Canada chính hãng

Mời bạn tham khảo sản phẩm tại đây:


Mọi thắc mắc liên quan đến siro cây lá phong Canada, bạn vui lòng để lại lời nhắn hoặc zalo 03-2720-4689 để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé.


Comentarios


CHỦ ĐỀ
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
bottom of page